Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Tính năng ngừa sâu răng của dầu dừa

Tính năng ngừa sâu răng của dầu dừa

Dầu dừa xử lý bằng men tiêu hóa có thể diệt vi khuẩn gây sâu răng và trở thành phụ gia chính trong kem đánh răng. Các nhà nghiên cứu ở Viện Công nghệ Athlone (Ireland) đã báo cáo tin vui này tại hội nghị Hội Vi sinh.


Trong bối cảnh có từ 60% đến 90% trẻ em và phần đông người lớn ở các nước phát triển bị sâu răng, phát hiện nói trên mở ra một liệu pháp mới chống sâu răng mà không cần dùng hóa chất như hiện nay.

Bác sĩ Damien Brady, trưởng nhóm nghiên cứu Viện Công nghệ Athlone, cho biết đã thử nghiệm ba loại dầu nguyên chất (dầu thực vật, dầu dừa và dầu ô liu) và được xử lý bằng men giống như trong tiến trình tiêu hóa. Tất cả được thử nghiệm với vi khuẩn streptococcus có nhiều trong khoang miệng.


Kết quả, trong ba loại dầu nói trên, chỉ có dầu dừa có khả năng ức chế sự phát triển các dòng khuẩn streptococcus. Đặc biệt nó diệt được loại vi khuẩn hảo ngọt sinh ra acid đục phá lớp men răng.
Theo các nhà nghiên cứu, dầu dừa có nhiều chất béo bị men biến thành acid diệt khuẩn rất hiệu quả. Nhiều cuộc nghiên cứu trước đây cho biết sữa xử lý bằng men tiêu hóa cũng có thể ngăn chặn vi khuẩn phá men răng. Tuy nhiên ở lĩnh vực nha khoa thì so với dầu dừa thì không bằng.



Hiện nay, các nhà khoa học Ireland tiếp tục nghiên cứu dầu dừa tương tác như thế nào với streptococcus và một số dòng vi khuẩn nguy hiểm khác ở cấp độ phân tử.
Patricia Hughes, nữ nghiên cứu sinh tiến sĩ tham gia cuộc thử nghiệm, cho biết thêm ứng dụng của khám phá trên rất thú vị. Nó có thể thay thế các chất phụ gia có nguồn gốc hóa chất hiện đang dùng trong các sản phẩm vệ sinh răng miệng. Đặc điểm của dầu dừa là cho dù ở độ đậm đặc tương đối thấp, nó cũng đạt hiệu quả cao.



Theo những thí nghiệm trước đây, dầu dừa cũng có khả năng tiêu diệt nấm Candida albicans làm tưa miệng trẻ sơ sinh, tẩy trang răng miệng.

1 nhận xét:

Unknown nói...

hay quá dầu dừa trị được cả sâu răng, cho mình hỏi mua dầu dừa ở đâu chất lượng nhất?

Đăng nhận xét

Template by:

Free Blog Templates