Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Dưỡng tóc bóng mượt với dầu dừa

Dưỡng tóc bóng mượt với dầu dừa

Bạn ao ước có một mái tóc dài và bóng mượt? Tôi sẽ giúp bạn biến ước mơ của mình thành hiện thực, với bí quyết dưỡng tóc đơn giản từ dầu dừa, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy tóc mình đẹp hơn chỉ trong một thời gian ngắn.


Ngày xưa khi còn nhỏ, tôi thường ngồi nhìn bà ngoại chải tóc một cách say mê. Bà tôi lúc đó đã gần 70 tuổi nhưng vẫn giữ được một mái tóc dài và bóng mượt. Bí quyết của bà rất đơn giản: dầu dừa. Sau khi gội đầu xong, bà tôi thoa đều dầu dừa lên tóc và từ từ chải. Gần đây làn sóng làm đẹp với các sản phẩm thiên nhiên quay trở lại. Vài nghiên cứu khoa học cho thấy bà ngoại tôi không lạc hậu như tôi tưởng. Thật ra, bà tôi và những bà nội, bà ngoại khác đã đi trước thời đại và nhận ra sự kỳ diệu của dầu dừa trước cả khi khoa học có thể khẳng định hiệu quả của nó trong việc dưỡng tóc.




Trong dầu dừa có lauric acid, là một triglyceride (acid béo) có ái lực với protein ở tóc. Vì nó có khối lượng phân tử nhỏ và là dạng mạch thẳng nên có thể thẩm thấu qua chân tóc. Vào năm 2003, hai nhà khoa học Ấn Độ là Rele và Mohile đã so sánh dầu dừa với dầu parafin (mineral oil) và dầu hướng dương. Dầu parafin và dầu hướng dương là hai loại dầu thường thấy trong các loại kem dưỡng tóc được bày bán ở Ấn Độ. Ông nhận thấy rằng dầu parafin là hydrocarbon không có ái tính với protein của tóc nên không thể thẩm thấu qua chân tóc và cải thiện tình trạng của tóc.

Tuy dầu hướng dương có triglyceride của linoleic acid nhưng vì cấu tạo nguyên tử to nên cũng không thể thẩm thấu qua chân tóc. Cũng trong nghiên cứu này, họ kết luận rằng dầu dừa là loại dầu có chức năng làm giảm tình trạng mất protein ở tóc bình thường và tóc hư tổn nếu sử dụng trước và sau khi gội đầu.

Lauric acid không chỉ tốt cho tóc mà còn có lợi cho da. Một nghiên cứu khác ở đại học California, San Diego cho thấy lauric acid và các chất dẫn xuất khác từ liposome của nó có tính chất diệt khuẩn đối với Propionibacterium acnes, một loại vi khuẩn gây mụn trứng cá khá phổ biến. Nghiên cứu này đã mở ra một hướng phát triển mới trong việc trị mụn trứng cá với những ứng dụng từ thiên nhiên.

Ngoài lauric acid ra, dầu dừa còn có capric acid và vitamin E. Capric acid là một acid béo có công dụng tương tự như lauric acid, còn vitamin E là một thành phần có tính dưỡng da và tóc cao. Vì dầu dừa là một loại dầu ít bị biến chất và khó bốc hơi, nó có khả năng giữ ẩm tốt cho da và tóc. Thêm nữa, dầu dừa còn trị gàu rất tốt.


Để dưỡng tóc và trị gàu, hãy ủ tóc trước khi gội đầu với dầu dừa. Tùy theo tóc dài hay ngắn, bạn có thể massage từ 1/4 – 1/2 chén dầu dừa lên đầu và tóc của mình. Chú ý massage kỹ da đầu. Sau đó, ủ tóc bằng một cái mũ nilông trong 30 phút trước khi gội. Nếu tóc thuộc dạng khô, hãy vuốt lên vài giọt dầu dừa trước khi sấy. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy tóc mình đẹp hơn chỉ trong một thời gian ngắn.

Để trị mụn, thoa 2 – 3 giọt dầu dừa thay kem dưỡng ẩm lên da mặt sạch trước khi đi ngủ. Đây là lượng dầu vừa đủ để trị mụn mà không tạo cảm giác nhờn rít ở da. Sau ngày thứ ba, tình trạng mụn sẽ được cải thiện đáng kể.

Hãy sử dụng dầu dừa cho da và tóc, có lẽ bạn cũng sẽ như tôi, bắt đầu có một nhìn nhận mới về các phương pháp làm đẹp cổ truyền.

1 nhận xét:

Unknown nói...

Bài viết rất hay!
Cho mình hỏi mua dầu dừa ở đâu tốt nhất bạn?

Đăng nhận xét

Template by:

Free Blog Templates