Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

Cách chế biến và sử dụng tinh dầu dừa

Cách chế biến và sử dụng tinh dầu dừa


Cách chế biến tinh dầu dừa


Dừa nạo (1kg) đổ ra bát cho thêm khoảng 300-400ml nước đun sôi vẫn còn nóng sau đó dùng đũa đảo đều và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn hoặc dùng tay đảo đều và vắt qua màng lọc. Khi sử dụng máy xay sinh tố, các bạn nhớ xay nhuyễn và cho vào một tấm vải sạch, mỏng để dễ vắt nước hơn. (đây được gọi là nước cốt dừa).


dầu dừa




Cho nước cốt vừa lọc được vào chảo hoặc nồi đun sôi tới khi nước bay hơi hết thì còn 1 lớp dừa màu ngà vàng đọng xuống dưới, lớp dầu nổi lên trên. Dùng chảo thì nước dễ bay hơi hơn. Khi đun nhớ dùng đũa khuấy đều tay.
Cứ tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi thấy các cấn dừa chuyển sang màu vàng là được. Bạn không nên để vàng quá vì khi đó dầu dừa thu được sẽ sậm màu. Chú ý khi nước gần cạn thì giảm lửa kẻo cháy vàng thì dầu dừa sẽ không được trong.
Tắt bếp, dùng muôi múc lớp dầu cho vào lọ. Nếu cẩn thận, chị em có thể lọc qua một lần nữa bằng màng lọc để loại bỏ hết cấn.
Vậy là bạn đã có được dầu dừa để dùng rồi đấy!

Dầu dừa hơi sền sệt như dầu ăn, mùi rất thơm (giống kẹo dừa), màu trong hoặc ngà tùy vào loại dừa và độ lửa khi đun. Dầu dừa không cần bảo quản lạnh mà vẫn dùng được rất lâu (6 tháng đến 2 năm). Để tủ lạnh thì tốt hơn, nhưng dầu sẽ đông đặc lại (không ảnh hưởng gì đến chất lượng). Khi dùng, bạn chỉ cần lấy ra ngoài đợi dầu tan ra.

Cách sử dụng tinh dầu dừa

Sử dụng tinh dầu dừa bôi lên da, massage nhẹ nhàng. Với các mẹ mang bầu hoặc mới sinh, tinh dầu dừa đặc biết tốt cho da bụng bị rạn. Massage bụng hàng ngày sẽ làm giảm đáng kể các vết rạn đỏ, phục hồi da rất hiệu quả.
dầu dừa




Các mẹ gặp phải hiện tượng rụng tóc sau khi sinh có thể dùng dầu dừa massage da đầu như sau:

Gội đầu sơ với nước. Dùng tăm bông thoa dầu dừa vào sát da đầu và massage nhẹ nhàng. Để khoảng 30 phút rồi gội kĩ lại với dầu gội.

1 nhận xét:

Unknown nói...

Cách làm thật đơn giản nhưng mình không có thời gian bạn tư vấn giúp mình mua dầu dừa ở đâu chất lượng?

Đăng nhận xét

Template by:

Free Blog Templates