Thứ Ba, 1 tháng 1, 2013

1001 công dụng của dầu dừa

1001 công dụng của dầu dừa

Người ta nói rằng có cả ngàn công dụng của Cây Dừa. Cư dân trên các đảo Thái bình dương và Châu Á dùng nó vào nhiều mục đích – từ vật liệu xây dựng, trang phục, cho đến lương thực, thuốc thang. Trong số những sản phẩm của cây dừa, Trái Dừa là có giá trị nhất. Từ trái dừa, bạn có thể lấy được cơm dừa, nước dừa, nước cốt dừa, dầu dừa và giấm. Trong những thứ này thì dầu dừa là đa năng đa dụng nhất. Thực vậy, nó là một thứ hữu ích nhất trong tất cả các loại dầu và chất béo.

dầu dừa


Dầu dừa và các thành phần cấu tạo của nó (các axit béo) được sử dụng trong việc nấu ăn và chế biến thực phẩm, công thức sữa cho trẻ em, thuốc bổ truyền qua tĩnh mạch, thức ăn truyền qua ống vào dạ dày cho người bệnh, chất dẫn cho những miếng đắp thuốc trên da (transdermal delivery of medication), thuốc kháng nấm, kháng vi khuẩn, kháng siêu vi, kem đưỡng da, kem chống nắng, mỹ phẩm, kem đánh răng, xà-bông, thuốc tẩy, chất bôi trơn, nhiên liệu sinh học, và rất nhiều ứng dụng trong dược khoa và công nghiệp. Thực vậy, có đến hàng ngàn công dụng của dầu dừa.

Thiết tưởng cũng thú vị nếu chúng ta liệt kê ra những công dụng của dầu dừa. Có thể chúng ta cũng không thể liệt kê đầy đủ được, vì theo thời gian luôn luôn có thêm những khám phá mới, đặc biệt trong lãnh vực y khoa, và có những công dụng của nó mà tôi chưa hề biết tới. Tôi chỉ giới hạn danh mục này trong những công dụng phổ biến của dầu dừa đã có tài liệu chứng cứ rõ ràng, trong lãnh vực y khoa, dinh dưỡng, công nghệ, lịch sử. Nếu quý độc giả có biết những công dụng khác của dầu dừa, xin vui lòng cho chúng tôi biết để chúng ta có thể bổ sung vào danh mục này.

Thực sự tôi cũng chưa đếm những mục được liệt kê sau đây, nhưng chúng ta cũng có thể đoán được nó có thể dễ dàng tăng hơn 1001 mục, nếu như chúng ta đưa và tất cả những ứng dụng của nó trong y khoa. Điển hình là dầu dừa có đặc điểm chống viêm, và do đó nó hữu dụng trong việc điều trị hàng trăm tình trạng bệnh tật có liên hệ tới chứng viêm. Tôi chỉ liệt kê ở đây những ứng dụng đã có chứng từ.
Xem thêm: 
http://triducfood.com.vn/knowledge/dau-dua-cham-soc-sac-dep

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Template by:

Free Blog Templates